Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Pha cafe phin thơm ngon đậm đà với phương pháp vô cùng đơn giản

Bạn là người rất hay uống cafe, nhấm nhấp và tận hưởng sự ngọt ngào có trong hương vị của cafe đó chính là thú vui của rất nhiều người. Từ lâu, cafe phin đã là thức uống rất quen thuộc của rất nhiều người, trong đó có mình nữa các bạn à! Với hương thơm rất đặc trưng và nồng độ caffein phù hợp sẽ giúp cho bạn cực kì tỉnh táo và năng động hơn trong ngày. Nhưng để tận hưởng được những điều mang lại từ cafe, trước tiên các bạn cần phải biết cách pha cafe sao cho hợp lí và thơm ngon. Sau đây Anh sẽ truyền bí kíp về cách pha cafe phin đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon, theo sự thưởng thức và đánh giá của bạn Anh nhé!
cach-pha-cafe-phin-nguyen-chat-thom-ngon
Cách pha cafe phin trung nguyên đơn giản thơm ngon.
Để pha cafe phin thơm ngon, chúng ta cần chuẩn bị các dụng cụ cũng như thành phần như sau:
Việc đầu tiên đó chính là việc chọn cafe, các bạn nên nhớ rằng, việc chọn cafe là điều quan trọng nhất trong cách pha cafe phin. Để có được một ly cafe thơm ngon và đậm đà hương vị như ý muốn, các bạn cần phải chọn cafe sao cho thật sạch và nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nếu bạn có thể mua được cafe vườn thì càng tốt, nếu không bạn có thể mua tại các hãng uy tín. Anh thì pha cafe phin bằng cafe Trung Nguyên.
Tiếp trong đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một cái phin tốt, thể tích vừa đủ ly cafe của bạn thôi, không nên sử dụng phin quá lớn vì điều này sẽ làm giảm đi sự nguyên chất của cafe, nên nhớ là phin phải có lỗ nhỏ, để từng giọt cafe nguyên chất sẽ nhỏ ra, chứ không phải là chảy ồ ạt như ngoài các quán cafe. Sau đó tráng phin cafe qua nước sôi, điều này để giảm đi lượng nhiệt mà phin hấp thụ. Cách pha cafe phin để cho cafe có độ thơm đặc trưng là để cho lượng nhiệt của phin vừa phải là tốt nhất.
cach-pha-cafe-phin-nguyen-chat-thom-ngon (1)
Chọn phin cafe vừa dùng là đủ, không nên chọn phin quá lớn.
Nước pha cafe phin phải thật tinh khuyến, nếu không dù bạn có cách pha cafe phin như thế nào đi nữa thì cũng sẽ không thơm ngon. Nước tinh khuyết để cho cafe phin mà bạn pha ra được nguyên chất, không có xen lẫn mùi vị nào khác vào bên trong.
Các bạn nên chọn ly sứ để pha cafe phin vì theo ý kiến của các bạn của mình cũng như mọi người thì ly sứ dễ nhìn hơn, khi pha cafe sẽ đem lại cảm giác ngon miệng hơn cho người uống.
Các bạn hãy đi pha cafe phin cùng Anh qua các bước hướng dẫn cách pha cafe phin đơn giản mà Anh hướng dẫn dưới đây nhé!
Bước 1: Để ly phin và ly thủy tính để pha cafe sao cho thật khô ráo nhé! Tráng phin sơ qua nước sôi để có thể có được một ly cafe thơm ngon.
Bước 2: Cho một lượng cafe vừa đủ vào phin, cách tốt nhất là cho khoảng 1/2 phin, và Anh cũng cho như vậy đấy. Sau đó ta lắc nhẹ tay và nén chặt cafe trong phin, nhưng phải nén vừa phải, không được chặt quá vì nếu như thế cafe trong phin sẽ không thấm đều được.
Bạn lưu ý về cách pha cafe phin đó là phải dùng nước sôi đun khoảng 95 – 100 độ c thì khi pha mới có thể cho ra một ly cafe phin thơm ngon đúng và nguyên chất nhé!
cach-pha-cafe-phin-nguyen-chat-thom-ngon (2)
Bạn có thể thêm sữa, đường hoặc đá vào để tạo mùi thơm thơm mới cho cafe nhưng phải vừa phải.
Bước 3: Cho một chút nước vào, đợi khoảng 1-2 phút cho cafe nở hết ra, sau đó bắt đầu chúng ta chế thêm nước vào, mức nước tối đa cũng như mức nước anh chết vào đó chính là 2/3 phin, nhưng thường thì Anh chế ít hơn một chút.
Trường hợp bạn mún lấy thêm nước cho cafe thì hãy dùng một phin mới và thực hiện cách pha cafe mới để lấy nước cafe chứ không được đổ thêm nước sôi vào nhé, vì như thế các bạn sẽ làm mất đi hương vị nguyên chất của cafe phin đấy!
Bước 4: Cho thêm vào ly cafe bạn đã pha một ít muối tinh, đường thì bạn cho vào một ít đường và ít sữa nhé! Lưu ý là chỉ một ít thôi. Các thành phần như đường và sữa cho vào cafe phin sẽ giúp cho cafe có mùi thơm hơn và có vị ngọt đặc trưng, điều này giúp cho ly cafe phin bạn vừa pha ra thêm vị thơm và cực kì hấp dẫn cùng với đó nó làm cho bạn không bị chua miệng sau khi thưởng thức cafe và đặc biệt là nó sẽ làm cho chúng ta có thể tận hưởng và hưởng thụ vị đậm đà nguyên chất của cafe Trung Nguyên.
cach-pha-cafe-phin-nguyen-chat-thom-ngon (3)
Không gian thưởng thức cafe phin phải thật yên tĩnh và phong cảnh hữu tình, lãng mạng.
Cách thưởng thức cafe phin thơm ngon nhất mà chúng ta cần biết:
Sau khi bạn đã pha xong một ly cafe phin bằng các hướng dẫn về cách pha cafe phin trên, ngay chính lúc này bạn có thể thêm đường, sữa hoặc đá vào ly cafe tùy thích nhé! Tuy nhiên nói như vậy chứ các bạn cũng phải thêm có chừng mực vì nó có thể là ly cafe của bạn mất cân bằng hoặc mất sự nguyên chất từ ly cafe phin đấy. Để thưởng thức một ly cafe phin hiệu quả nhất, cách tốt nhất theo Anh là chọn một không gian thật yên lặng, và đặc biệt là có phong cảnh đẹp và có thể cùng vài người bạn. Thưởng thức cafe một cách từ từ và uống từng ngụm nhỏ, không nên quá hấp tấp hoặc vội vã vì như vậy sẽ làm mất đi sự thơm ngon và quyến rũ. Với cách pha cafe phin như hướng dẫn trên kết hợp với sự lựa chọn vị trí và cách thưởng thức như vậy thì Anh chắc chắn một điều rằng các bạn sẽ cảm nhận được một điều khác biệt vô cùng tuyệt vời mà từng giọt cafe phin bạn pha mang lại, nó sẽ rất khác, thậm chí là khác đi rất nhiều so với cafe ngoài các quán.
Cuối cùng Anh xin chúc các bạn pha một ly cafe phin thật đậm đà và thưởng thức chúng một cách thơm ngon qua bí quyết về cách pha cafe phin mà mình đã chia sẽ với các bạn bên trên!
Dưới đây là video hướng dẫn về cách pha cafe phin nhé! Các bạn có thể xem là làm theo nhé!

2 nhận xét: